[Anime] Nodame Cantabile – Mùa 1


Dựa trên manga cùng tên của tác giả Tomoko Ninomiya
Người viết review: Phương Hoàng

nodame cantabile 33

Thời lượng: 23 tập + 1 OVA | 24 phút/tập
Thời gian luyện: 3 ngày.

*

Nói thực là Nodame Cantabile đã đá cho tôi một phát khá đau vì tôi không nghĩ chị nữ chính là kiểu người đó. Bất ngờ đến trố cả mắt ra luôn, người chơi nhạc cổ điển mà ba chấm dễ sợ.

Bộ này không khiến tôi phát cuồng như mấy bộ thể thao kiểu Slam Dunk hay Kuroko no Basuke, chắc là do tinh thần thể thao tác động đến tôi mạnh hơn, nhưng mà tôi khá là thích bộ này, đặc biệt là nhạc ấy, nghe xong mặc dù không hiểu gì lắm nhưng cũng cảm tưởng bản thân thông thái hơn một bậc, đó là nhạc cổ điển cơ mà, tôi nghe mà hiểu thì cũng không phải là tôi nữa rồi, mặc dù chúng hay phết đó chớ. Thỉnh thoảng còn tóm được mấy bản quen quen mà tôi chẳng còn nhớ tên nữa, hình như có Sonata Moonlight và Sonata số mấy gì đấy. Tóm lại là nếu manga được xuất bản thì sẽ mua, xuất bản rồi thì cứ từ từ, chắc sẽ chờ tái bản. Tiện thể tôi cũng nói luôn, tôi thích độc tấu hơn hòa tấu, mà nó có liên quan quái gì đâu nhỉ.

Cô nàng Noda Megumi làm tôi khá là đau tim, là người theo dõi câu chuyện, tôi cũng mong tài năng của cô ấy được tỏa sáng, giống như hàng tá người khác kể cả trong phim lẫn đứng ngoài và chả có tí liên quan nào như tôi. Dù sao thì đâu phải ai cũng được trời phú cho tài năng âm nhạc chứ, bỏ phí thì tiếc thật. Thế nên trong suốt cả hai chục tập phim, tôi cứ nằm mà mong cô ấy lên sân khấu, dù biết điều cô ấy mong muốn chỉ là chơi nhạc một cách tự do và vui vẻ, không bị bó buộc bởi khuông nhạc, hay bất cứ ai khác, bất cứ cái gì khác. Xem mấy tập cô ấy lên sân khấu, tôi thấy rất vui, cảm giác giống như hồi tôi 6 tuổi chăm chú ngắm con búp bê đằng sau cửa kính cửa hàng của nhà hàng xóm rồi mẹ tôi nói là sẽ mua con tôi con búp bê đó vậy. Cho dù sau đó mẹ tôi đúng là có mua cho tôi một con nhưng đó là con nằm bên cạnh con tôi thường ngắm cơ. Hồi đó tôi cầm con búp bê mới mua quăng luôn đi thì phải.

Dù có nổi tiếng hay không thì cô ấy cũng vẫn sẽ luôn chơi nhạc, dù có xảy ra chuyện gì đi chăng nữa rồi cô ấy cũng sẽ lại chơi nhạc thôi. Có thể yêu thích một thứ đến như vậy cũng thật đáng ngưỡng mộ, tôi còn chả có cái đam mê nào nên hồn. Có khi phải sốc lại tinh thần rồi tập trung vào nghiên cứu thị trường sách thôi.

Óe tôi đang nói cái gì thế này?!

T01/2016

Í, hôm nay ngày cuối cùng của tháng Một nè. *Biểu tượng cảm xúc pacman*

Leave a Reply

