Kuroko no Basuke


knb ss3 9

Tên gốc: 黒子のバスケ | Kuroko no Basuke | Kuroko no Basket
Tên tiếng Việt: Kuroko – Tuyển thủ vô hình
Tên tiếng Anh: The basketball which Kuroko plays | Kuroko’s Basketball
Tác giả: Fujimaki Tadatoshi
NXB: Shueisha | Kim Đồng
Thể loại: Sports, Shounen, Comedy, Drama, School Life
Tạp chí: Weeky Shounen Jumps
Số tập: 30 | Số chương: 276
Tình trạng: Hoàn hành

*

knb ss3 105

Xem 75 tập và cap tận 356 cái ảnh. Đã ai phục tôi chưa?
Điểm tuyệt nhất của KnB là đã đá bay được cái ý nghĩ so sánh với Slam Dunk ở trong tôi. Càng xem thì càng thấy ít giống nhau dù làm về chung một đề tài. Nói đến SD mới nhớ ra, phim đó tận 101 tập liền, thật không thể tin nổi. Nhưng mà cũng đúng, 10 tập mới xong một trận cơ mà, KnB max nhất chỉ đến 7 tập thôi.

Mặc dù team Seirin mới là team chính nhưng tôi, giống như bao người khác, tôi tin thế, vẫn bị hớp hồn bởi team này. Ai bảo bọn nói giỏi quá làm chi. Mà tôi thì thích người giỏi.

Khi mới gặp mấy đứa này, mỗi đứa đều có vấn đề, mỗi đứa đều ít có điên. Nhưng Kuroko là thay đổi tất cả, đã chứng minh bóng rổ thực thụ là như thế nào. Mà điều này lại chính là điều tôi mong đợi nhất ở một bộ sports. Không biết nếu team này mà còn tập hợp thì sẽ ra sao nữa, chắc vô địch vũ trụ. Phải thừa nhận rằng, quá khứ của cả bọn thật đáng tiếc. Nhưng ít ra, lời hứa đã được thực hiện, tất cả vẫn sẽ ở bên nhau và cùng chơi bóng, mãi mãi. Còn cần cái gì khác nữa chứ?

Một điều tôi nhận ra là trừ Kuroko ra, đứa nào khi xuất hiện tôi ghét bao nhiêu thì khi kết thúc tôi lại thích bấy nhiêu. Đặc biệt là hai thằng Aomine và Akashi. Một thằng thì trâu bò, một thằng thì não quái vật. Mà cũng đúng thôi, flashback về hai thằng này là sâu xa nhất, mối liên hệ với main cũng mãnh liệt, é mình dùng từ kiểu gì ấy nhể, mạnh mẽ nhất cơ mà.

Lập trường của tôi ngày càng yếu rồi, phải củng cố lại thôi.

Thực ra tôi đã muốn nói nhiều lắm, nào là tôi đã rất cảm động đấy, nào là tôi cũng cười rất nhiều đấy, nhưng chả hiểu sao khi động đến thì chẳng viết được cái gì cả. Khả năng từ ngữ bị giới hạn rồi. Haiz.

T01/2016

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.